Các dòng loa hội trường được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Âm thanh hội trường, sân khấpu biểu diễn không còn xa lạ với mọi người khi các sử kiện âm nhạc, hội chợ diễn ra ngày càng nhiều. Đây là những hệ thống bao gồm nhiều thiết bị trong đó phải kể tới các dòng loa được sử dụng. Vậy các dòng loa hội trường nào đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay, dòng loa nào cho chất lượng âm thanh tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu ngay 5 thương hiệu loa hội trường lớn nhất trong lĩnh vực thiết bị âm thanh xem chúng có đặc điểm gì nổi bật nhé.

Loa hội trường là gì?

Các dòng loa hội trường là thiết bị có công suất lớn, khuếch đại âm thanh tỏng không gian diện tích rộng với sức chưa lớn. Chúng có vai trò, chức năng quan trọng ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng âm thanh trong bộ dàn âm thanh sân khấu, hội trường. Những dòng loa hội trường, sân khấu được sử dụng nhiều trong các không gian như đám cưới, hội trường âm nhạc, biểu diễn, sự kiện,… cho chất lượng âm thanh mạnh mẽ, bùng nổ, hoạt động ổn định và bao phủ được âm thanh cho người nghe ở bất kỳ vị trí nào trong không gian đều có thể nghe tốt.

Loa hội trường chuyên sử dụng cho hệ thống âm thanh hội tường, sân khấu, sự kiện
Loa hội trường chuyên sử dụng cho hệ thống âm thanh hội tường, sân khấu, sự kiện

Các yêu cầu đạt chuẩn của các dòng loa hội trường

Để loa hội trường đạt chuẩn, chúng cần đạt các yêu cầu về công suất, chất âm, kiểu dáng, khả năng phối ghép và độ bền của chúng. Cụ thể:

Công suất của loa

Công suất của các dòng loa hội trường là một trong các yêu cầu quan trọng nhất. Công suất của loa càng lớn thì có thể đáp ứng được không gian hội trường càng lớn. Vì vậy việc lựa chọn công suất của loa sẽ phụ thược vào không gian và diện tích của căn phòng, và nó cũng ảnh hướng tới thiết bi âm thanh khác.

Công suất của loa hội trường phải phù hợp và đáp ứng được không gian sử dụng
Công suất của loa hội trường phải phù hợp và đáp ứng được không gian sử dụng

Chất âm của loa

Chất âm của loa là yêu cầu ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng âm thanh của loa. Việc lựa chọn chất âm của dòng loa sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu bạn cần biểu diễn âm thanh mạnh thì bạn nên sử dung những dòng loa có âm bass tốt, còn muốn ca hát thì nên sử dụng những dòng loa hội trường có âm treble tốt.

Việc lựa chọn chất âm của dòng loa sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của bạn
Việc lựa chọn chất âm của dòng loa sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của bạn

Kiểu dáng thiết kế

Kiểu dáng thiết kế không ảnh hưởng nhiều tới chất lượng âm thanh của loa. Tuy nhiên chúng lại ảnh hưởng tới không gian, thiết kế của hội trường bạn sử dụng. Hiện nay có nhiều kiểu dáng như kiểu loa treo, loa đứng, loa nằm, loa dạng cột, chính vì vậy khi lựa chọn bạn phải lựa chọn những kiểu dáng nào phù hợp với không gian của mình.

Khả năng phối ghép các thiết bị

Khả năng phối ghép các dòng loa hội trường với các thiết bị khác cũng là một yêu cầu quan trọng. Trong hệ thống âm thanh hội trường có rất nhiều thiết bị bao gồm cục đẩy công suất, amply karaoke, vang số,… Vì vậy việc lựa chọn các thiết bị bắt buộc phải đồng bộ hoặc khi phối ghép các thiết bị với nhau phải sử dụng được chết công suất của nó, đối với loa phải chú ý tới dòng loa này có tương thích với các thiết bị trong hệ thống không.

Khả năng phối ghép loa hội trường với các thiết bị vô cùng quan trọng
Khả năng phối ghép loa hội trường với các thiết bị vô cùng quan trọng

Độ bền và tuổi thọ

Điều này khó ai có thể xác định chính xác được khi lựa chọn các dòng loa hội trường. Tất cả chỉ cần dựa hết vào thương hiệu sản phẩm bạn lựa chọn là gì, đơn vị tư vấn lắp đặt hệ thống âm thanh của bạn như thế nào. Bạn phải lựa chọn những đơn vị lắp đặt hệ thống âm thanh hội trường có nhiều kinh nghiệm hoạt động trên thị trường, họ sẽ biết được dòng loa nào, mẫu mã nào có độ bền có, công năng sử dụng tốt, họ sẽ tư vấn cho bạn.

Hãy lựa chọn một địa chỉ uy tín để có cho mình những sản phẩm chất lượng, độ bền cao
Hãy lựa chọn một địa chỉ uy tín để có cho mình những sản phẩm chất lượng, độ bền cao

Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được cho mình cơ sở mua các dòng loa hội trường chất lượng, độ bền cao, hãy liên hẹ ngay choLạc Việt Audio. Đây là đơn vị có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị âm thanh hội trường, Lạc Việt Audio sẽ tư vấn thiết kế và lắp đặt hoàn toàn miễn phí cho bạn.

Các dòng loa hội trường được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Để bạn có thể lựa chọn cho mình được những dòng loa hội trường chất lượng, độ bền cao, thiết kế đẹp mắt, Lạc Việt Audio xin giới thiệu tới bạn 5 thương hiệu sản phẩm loa có chất lượng tốt nhất hiện nay.

Thương hiệu loa hội trường JBL

Khi nhắc tới thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị âm thanh thì không thể không nhắc tới JBL. Đây là một thương hiệu đấng được đứng số 1 hiện nay là và thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ. JBL chuyên sản xuất các dòng loa hội trường, sân khấu biểu diễn với những chất lượng âm thanh tuyệt vời.

Loa JBL là những sản phẩm có các âm bass treble mid cũng kỳ đầy đủ. Bên cạnh đó chúng còn có tuổi thọ lớn lên tới hàng chục năm. Sử dụng nhiều năm nhưng bạn sẽ không thấy hiện tượng bị rè, hay các lỗi vặt trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, khả năng phối ghép với các thiết bị âm thanh cực tốt, chúng sẽ mang đến co bạn một hệ thống âm thanh tốt nhất.

Loa hội trường JBL PD6322

Sản phẩm nổi bật nhất trong thương hiệu JBL chính là Loa hội trường JBL PD6322. Đây là dòng loa đình đám mà những dân chơi âm thanh vô cùng muốn sở hữu và săn lùng. Loa hội trường JBL PD6322 có thiết kế vô cùng độc đáo không chỉ ấn tượng về kiểu dáng sản phẩm mà chất lượng âm thanh hoàn toàn thuộc vào hàng khủng.

Loa được sở hữu công nghệ xử lý âm thanh hoàn hảo, độ ồn thấp, độ méo tiếng cực thấp chất lượng âm thanh mượt mà, chân thực và sống động. Bên cạnh đó, loa được chế tạo từ những linh kiện tốt nhất vì vậy chúng có độ bền cực cao và chơi bất chấp mọi thời tiết.

Loa hội trường JBL PD6322
Loa hội trường JBL PD6322

Loa Hội Trường JBL JRX215

JBL JRX215 là một dòng loa full đơn chuyên được sử dụng trong các hội trường nhỏ có sức chứa từ 100 đến 150 người. Dòng loa JBL JRX215 được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao hàng đầu thế giới. Vì vậy hiệu quả mà dòng loa này mang lại rất lớn, đáp ứng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Với thiết kế đặc biệt vỏ nỉ, các tính năng hiện đại, JBL JRX215 thường kết hợp với các dòng loa sub hội trường và cục đẩy nguồn xung để sử dụng trên các sân khấu biểu diễn chuyên nghiệp cho các ca sỹ nghiệp dư hoặc ca sỹ chuyên nghiệp.

Loa Hội Trường JBL JRX215
Loa Hội Trường JBL JRX215

Thương hiệu loa hội trường King

King là thương hiệu âm thanh của nước Anh. Đây có thể xem lại một cái tên mới tại Việt Nam nhưng chất lượng âm thanh của nó mang lại thì không còn gì phải bàn cải. Các dòng loa hội trường của King mang tới cho người dùng chất âm thanh tuyệt vời, âm trầm tốt, treble cao sẽ giúp bạn vừa có một buổi tình diễn tốt, giọng hát hay giọng nói đều và trong trẻo.

Lạc Việt Audio đã rất ngạc nhiên về chất lượng âm thanh của King vì vậy đã quyết định đưa thương hiệu về Việt Nam với mong muôn mang nhưng thiết bị âm thanh tốt nhất đến với người dùng.

Loa Hội Trường King HK-215

Các sản phẩm loa hội trường của King có rất nhiều sản phẩm nổi bật, đặc biệt nhất trong số đó là King HK-215. Đây là dòng loa hội trường có 2 bass 40cm và 1 treble kèn vì vậy chất lượng âm thanh của chúng không làm người dùng thất vọng.

Với thiết kế bên ngoài từ chất liệu cao cấp, cho độ bền cao theo thời gian. Hệ thống linh kiện bên trong của Loa hội trường King HK – 215 như màng loa, côn loa, nam châm đều được làm bằng nhôm tấn tổng hợp. Sự kết hợp của 2 bass 40 và treble kèn giúp người nghe có thể cảm nhận rõ ràng âm thanh dù đang ở bất kỳ đâu trong không gian lắp đặt sản phẩm.

Loa Hội Trường King HK-215
Loa Hội Trường King HK-215

Loa Hội Trường King PW-925F

Dòng loa hội trường King PW-925F mang đến ấn tượng cho người dùng nhờ thiết kế lẫn chất lượng âm thanh của sản phẩm. Nhờ áp dựng công nghệ tiên tiến và sản xuất trên dây chuyền hiện đại, tiên tiến mà thiết bị này nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Bên cạnh  đặc điểm mà các dòng loa trên thị tường đều có thì  PW-925F còn có thiết kế lỗ thông hơi kép kết hợp trình điều khiển tần số thấp nên mức công suất tương đối cao. Cùng với hệ thống linh kiện bên trong đều được chọn lọc vô cùng kỹ càng nên độ bền, khả năng hoạt động luôn ổn định.

Loa Hội Trường King PW-925F
Loa Hội Trường King PW-925F

Thương hiệu loa hội trường Yamaha

Yamaha không còn là thương hiệu không còn xạ lạ với các tín đồ âm thanh. Sở hữu thiết kế đơn giản, sang trọng, tính đa dụng cao cho chất lượng âm thanh vượt trội, khuếch đại mạnh mẽ nên dòng loa này vẫn khẳng định được tầm quan trọng của mình trên thị trường âm thanh. Mẫu mã thiết kế đa dạng phù hợp với từng mục đích sử dụng và diện tích không gian của người dùng.

Các dòng loa hội trường Yamaha còn có thiết kế chắc chắn, đảm bảo sự cân bằng giữa kích thước, trong lượng và công suất loa không gây khó khăn cho người dùng khi lắp đặt hoặc vận chuyển. Loa Yamaha đem đến chất âm sống động, có sự cân bằng giữa các dải âm trầm – trung – cao, người nghe có thể cảm nhận được đầy đủ mọi cung bậc âm thanh.

Loa Hội Trường Yamaha S215V

Với công nghệ hàng đầu Nhật Bản, dây chuyển sản xuất hiện đại, Yamaha S215V là dòng loa hội trường chuyên sử dụng cho âm thanh sân khấu. Sản phẩm hoạt động với công suất tối đa 2000W, độ nhạt 132dB tạo ra một thiết bị có chất âm khoẻ mạnh mà nhạy bén, tròn tiếng mà mềm mại.

Với thiết kế 2 bass 1 treble với thiết kế siêu trầm nên Loa Yamaha S215V có khả năng làm cho chất âm được ấm áp hơn, thiết kế khung hình chữ V vuông nên Loa Yamaha S215V có thể lợi dụng chất liệu tốt của vỏ thùng tạo độ vang, độ dội âm, làm cho âm thanh ra được trung thực hơn, cũng có khả năng tỏa âm đi xa hơn, rộng hơn.

Loa Hội Trường Yamaha S215V
Loa Hội Trường Yamaha S215V

Loa Hội Trường Yamaha DBR12

Loa Yamaha DBR12 với kiểu thiết kế hiện đại theo công nghệ Nhật Bản, toát lên sự mới mẻ và đầy mạnh mẽ đã hoàn toàn chinh phục rất nhiều nhà tiêu dùng trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Được coi là sự bứt phá thành công Loa karaoke Yamaha DBR12 với ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất, hoạt động với công suất từ 465W- 1000W mạnh mẽ bền bỉ và lâu dài không sợ bị vỡ âm, chống rú rít mang đến chất lượng âm thanh mềm mại,trong trẻo và sống động hơn.

Loa Hội Trường Yamaha DBR12
Loa Hội Trường Yamaha DBR12

Thương hiệu loa hội trường Martin

Không còn xa lạ với người dụng tại Việt Nam, các dòng loa hội trường Martin  được biết đến với mẫu mã loa giá rẻ, được sản xuất với dây chuyển công nghệ hiện đại, chất âm cùng độ bền vượt trội. Do vậy không khó để khẳng định đây là dòng loa bán chạy nhất tại thị tường âm thanh.

Bạn có thể bắt gặp loa Martin tại nhiều sự kiện âm thanh lớn nhỏ, ngoài trời linh hoạt. Loa có kiểu dáng nhỏ gọn, chất liệu cao cấp cùng khả năng chống trầy, thấm nước đem lại giá trị thẩm mỹ cao cho sản phẩm. Chất âm rõ ràng, chân thực với khả năng tái tạo đồng đều các dải âm, độ bền bỉ tốt có thể chịu được tần số âm thanh liên tục suốt thời gian dài.

Loa Hội Trường Martin TMD 15

Là một dòng loa hội trường giá rẻ được sản xuất ra chuyên dùng cho sân khấu, hội trường với mức giá rất thấp nhung chất lượng luôn cao nhất, Martin TMD 15 đang được rất nhiều  người chơi âm thanh tin tưởng sử dụng bởi khả năng làm việc ổn định cũng như thiết kế vô cùng đẹp mắt của nó.

Dòng loa này nếu là một người chơi âm thanh chuyên nghiệp, chắc chắn bạn sẽ biết cách kết hợp nó với các dòng cục đẩy 4 kênh để mang đến chất lượng âm thanh tuyệt vời nhất. Loa martin TMD 15 xứng đáng là ông vua trong phân khúc loa hội trường tầm trung hiện nay. Theo rất nhiều người chơi âm thanh chuyên nghiệp đánh giá, chất âm của chiếc Martin TMD 15 rất hay, tiếng bass chắc trong khi tiếng treble rất cao và sáng.

Loa Hội Trường Martin TMD 15
Loa Hội Trường Martin TMD 15

Loa Hội Trường Martin F15

Loa hội trường Martin F15 có đầy đủ tính năng của một dòng loa hội trường chuyên nghiệp, Sử dụng và hầu hết tất cả các múc đích khác nhau của khách hàng. Có thể sử dụng loa Martin F15 cho âm thanh phòng họp trong nhà, cho sân khấu ngoài trời. Loa Martin F15 cũng rất phù hợp với làm loa vệ tinh cho những khách hàng làm dịch vụ cho thuê âm thanh đám cưới, âm thanh tổ chức sự kiện thoại trời.

Loa Hội Trường Martin F15
Loa Hội Trường Martin F15

Thương hiệu loa hội trường Mixpro Audio

Một thương hiệu thiết bị âm thanh của Việt Nam đang được nhiều người dùng yêu thích nhất là Mixpro Audio. Các dòng loa hội trường Mix chuyên phục vụ cho các nhu cầu âm thanh hội thảo, hiểu diễn, quán bar,… chính vì vậy Mix đã để lại ân tượng mạnh về các dòng loa của mình.

Loa hội trường Mix mang tới cho người dùng những âm thanh tuyệt vời nhờ hệ thống linh kiện được nhập khẩu hoàn toàn từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Faital,… Bên cạnh đó, chúng còn có độ bền cao nhờ lớp vỏ ngoài bằng gỗ bạch dương kết hợp cùng công nghệ sơn phủ cao cấp cho khả năng hoạt động ngoài trời mà không bị thấm nước hay hu hỏng gì.

Đặc biệt, dòng loa Mix được sản xuất trong nước vì vậy mức giá của sản phẩm vô cùng phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng rjai Việt Nam. Đây chắc chắn là thương hiệu mang tới bất ngờ nhiều nhất cho người sử dụng.

Loa hội trường MIX M – 12

MIX M – 12 là một sản phẩm nằm trong series M của nhà Mix. Đây là dòng loa toàn dải với chất lượng âm chuẩn chỉnh, mượt mà và thu hút, thiết kế đẹp mắt, sang trọng và chắc chắn. Nó có khả năng làm việc với cường độ cao mà vẫn ổn định và bền bỉ.

Vì vậy chúng đươc sử dụng cho nhiều hệ thống âm thanh từ dàn karaoke gia đình tới hệ thống âm thanh quán bar, âm thanh hội trường, sân khấu.

Loa hội trường MIX M – 12
Loa hội trường MIX M – 12

Loa Karaoke Mix I-12

Một trong những sản phẩm có thiết kế đặc biệt, ấn tượng nhất hiện nay chính là Mix I-12. Đây là một trong những dòng loa hội trường nhà Mix có thiết kế mặt trước cong vào trong giúp khả năng tái tạo âm thanh và cộng hưởng âm thanh tốt hơn các sản phẩm khác trên thị trường.

Loa Karaoke Mix I-12 là sự kết hợp giữa nhiều thương hiệu linh hiện hàng đầu thế giới như phân tần 100% dùng tụ Faco của Tây Ban Nha, treble nhập khẩu từ Italia, củ bass nhập khẩu trực tiếp từ Đài Loan, gỗ Bạch Dương cao cấp nhập khẩu chính hãng 100% của Phần Lan. Vì vậy không chỉ thiết kế đẹp mắt, chất lượng âm thanh tuyệt vời mà sản phẩm còn có độ bền cực cao.

Loa Karaoke Mix I-12
Loa Karaoke Mix I-12

Trên đây là top 5 thương hiệu loa hội trường lớn mà Lạc Việt Audio muốn gửi tới quý khách hàng, Lạc Việt Audio chúc quý khách sớm lựa chọn và đưa ra được giải pháp âm thanh cho hội trường của mình, nếu còn đang thắc mắc về hệ thống âm thanh hội trường hãy liên hệ với Lạc Việt Audio để được chúng tôi tư vấn rõ hơn.