Tìm hiểu về các nút gạt sau cục đẩy công suất chi tiết, đầy đủ nhất

Cục đẩy công suất là một trong những thiết bị quan trọng có trong hầu hết các hệ thống âm thanh hiện nay như dàn karaoke gia đình, hệ thống âm thanh hội trường, sân khấu, sự kiện, đám cưới. Để sử dụng đẩy được hiệu quả và bền thì bạn phải hiểu và nắm bắt được hết các nút gạt sau cục đẩy. Cùng Vangsogiare tìm hiểu ngay trong bài viết này để được giải đáp nhé!

1. Nút gạt chế độ Stereo, Mono, Bridge trên cục đẩy

Đây là 3 chế độ sử dụng có trên hầu hết các dòng main công suất hiện nay.

  • Khi gạt sang Stereo mỗi kênh âm thanh đầu vào sẽ cho âm thanh ra loa tương ứng thường sẽ có 2 vế trái và phải.
  • Khi gạt sang chế độ Mono thì chỉ cần cấp chung 1 tín hiệu âm thanh đầu vào thì âm thanh sẽ ra đều các loa và như nhau.
  • Khi gạt sang chế độ Bridge công suất ra loa sẽ tăng cao gấp đôi sử dụng trong trường hợp cần có công suất cao hơn để đánh loa.
Nút gạt chế độ Stereo, Mono, Bridge trên cục đẩy
Nút gạt chế độ Stereo, Mono, Bridge trên cục đẩy

2. Nút gạt sau cục đẩy LPF/Pass

  • Gạt sang Pass tín hiệu ra loa sẽ full các dải âm.
  • Gạt sang LPF thì chuyển sang chế độ đánh sub, cắt tiếng sub cho loa siêu trầm.
Nút gạt sau cục đẩy LPF/Pass
Nút gạt sau cục đẩy LPF/Pass

3. Các nút gạt sau cục đẩy: 0.7V/1V/1.4V

Nút gạt quyết định độ nhạy đầu vào của cục đẩy:

  • Gạt sang 0.7V thì độ nhạy vào là nhỏ nhất nhưng lại cho ra tín hiệu ra loa là to nhất.
  • Gạt ở mức 1V thì tín hiệu ra loa ở mức vừa phải.
  • Gạt sang mức 1.4V thì tín hiệu ra loa là nhỏ nhất.
Các nút gạt sau cục đẩy: 0.7V/1V/1.4V
Các nút gạt sau cục đẩy: 0.7V/1V/1.4V

4. Nút gạt sau cục đẩy LIFT/GROUND

Nút gạt LIFT/GROUND dùng để chọn chế độ sử dụng là có nối đất hay không. Trường hợp bạn muốn nối đất cho cục đẩy để giảm nhiễu, rò điện thì gạt sang Ground. Còn nếu bạn sử dụng không cần nối đất thì gạt sang LIFT.

Nút gạt sau cục đẩy LIFT/GROUND
Nút gạt sau cục đẩy LIFT/GROUND

5. Nút gạt sau cục đẩy CLIP MODE 4Ω/8Ω

  • Khi chuyển sang chế độ 8 ohms trên cục đẩy, nếu loa đang được đánh với trở kháng 8 ohms và cục đẩy bị quá tải, đèn Clip sẽ báo hiệu.
  • Nếu loa được đánh với trở kháng 4 ohms, cần chuyển sang chế độ 4 ohms trên cục đẩy và khi có quá tải hoặc sự cố về loa, cục đẩy sẽ báo đèn Clip để biết khi nào đã hết công suất hoặc có sự cố về loa.
Nút gạt sau cục đẩy CLIP MODE 4Ω/8Ω
Nút gạt sau cục đẩy CLIP MODE 4Ω/8Ω

Mua main, cục đẩy giá rẻ chất lượng ở đâu?

Trên thị trường hiện có rất nhiều đơn vi bán cục đẩy công suất tuy nhiên bạn sẽ khó có thể biết được đâu mới là đơn vị cung cấp sản phẩm chính hãng chất lượng với giá thành tốt. Để tránh mua phải hàng giả nhái chúng tôi khuyên bạn chỉ nên tìm đến những đơn vị thực sự uy tín đáng tin cậy như Vangsogiare để mua hàng.

Chúng tôi với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành tự hào là đơn vị cung cấp các thiết bị âm thanh hàng đầu thị trường. Các sản phẩm mà chúng tôi cung cấp đều đảm bảo hàng chính hãng chất lượng cao đầy đủ giấy tờ. Cam kết giá thành cạnh tranh rẻ nhất thị trường. Cùng với đó là các chính sách bảo hành hậu mãi hấp dẫn. Hỗ trợ giao hàng tận nơi trên toàn quốc.

Trên đây là bài viết giải đáp về các nút gạt sau cục đẩy công suất, mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu và sử dụng đẩy một cách đúng nhất. Theo dõi chúng tôi để biết thêm thật nhiều thông tin bổ ích khác nữa nhé! Hẹn gặp các bạn trong những bài viết sau.